Lượt xem: 120

Cộng đồng doanh nghiệp hãy nắm bắt cơ hội và xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững

Chiều ngày 15/4, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị thường niên năm 2022 tổng kết hoạt động năm 2021 và Tọa đàm “Xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững giai đoạn 2022-2030”. Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Khắc Tâm - Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LAN

 

    Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do COVID-19 nhưng Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong hoạt động, tích cực tham mưu UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành, địa phương kịp thời có chính sách, giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh vượt qua đại dịch, như: Nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp để phản ảnh đến các cấp chính quyền; triển khai nhiều chính sách mới, quy định mới qua email, zalo cho trên 5.400 lượt doanh nghiệp; tổ chức đối thoại doanh nghiệp “Giải pháp kinh tế và pháp lý tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp giai đoạn COVID-19”… Qua đó đã giúp doanh nghiệp chủ động có những giải pháp phù hợp vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng tỉnh kiểm soát dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh đạt kết quả tích cực.

    Tại hội nghị, các đại biểu tham gia tọa đàm “Xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững giai đoạn 2022-2030” nghe các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, gắn bó người lao động với doanh nghiệp”; chương trình “Chăm sóc sức khỏe doanh nhân - Tài sản doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0”…

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm đến hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp. Tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt giải quyết khó khăn của người dân và doanh nghiệp; thiết lập đường dây nóng, trả lời nhanh những thắc mắc, giải thích kịp thời những chủ trương, chính sách mà cộng đồng doanh nghiệp quan tâm; tổ chức các buổi họp mặt doanh nghiệp để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp. Các ngành, các cấp có liên quan tích cực triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư, các doanh nghiệp theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết số 11/NQ-CP, Nghị định số 80/2021/NĐ-CP của Chính phủ để các doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi nhất đẩy mạnh hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là thủ tục đầu tư và thủ tục thuế… Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hãy nắm bắt cơ hội và xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu hội nhập của đất nước với cộng đồng quốc tế, vượt qua đại dịch, đưa tỉnh Sóc Trăng trở thành tỉnh khá trong khu vực, nhằm phát huy tiềm năng và thế mạnh của địa phương.

H.LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 70,546
  • Tất cả: 11,802,553